Sabado, Oktubre 1, 2011






Tagabulag o Tagolilong?


Narito ang isang formula na aking nasubukan nuong ako'y Bata pa na nakita ko sa aking AMA..Maghanap ng isang shell katulad ng nasa larawan. Para sa akin ay hindi na kailangang buhayin pa ito,dahil buhay naman talaga ito. (Gagapang pa nga iyan pag inilagay mo sa suka ng niyog) At exposed na rin yan sa apat na elemento dahil nga sa tabing dagat mo ito makukuha.


Balutin ng pulang manggas at dalhin palagi. Puede ring isabit sa leeg o baywang. At sa oras ng pangkagipitan o kailangan na, ay dasalin ang pang-limang oracion na ibinigay ng Dios kay Adan kung nais niyang talian ang mga halaman at punong kahoy. LAYACUM LAYAGIMA LAYA PARAO LAYAPARAB LIBARA LABAROSIN LAYARARALOS
At idugtong ang Jesus Jesus Jesus Vinyiri Alsanti Jesus Matamurom Salvame.




PAALALA:


Ginagamit ang dasal na ito sa pangkagipitan lamang.

11 komento:

  1. Pano pong talian? Pa explain naman po

    TumugonBurahin
  2. Hindi po kya ordinaryo lang to? Kasi ang dami ko pong nkuha ng gnito sa tabing dagat.. Hndi nman po s nagduda s cnsabi nyo kasi ako dn po naniwala s mga agimat.. Nasubukan nyo na po ba to? Slamat

    TumugonBurahin
  3. meron ako nyan kaso medyo umusbong na nag pag ka bilog nito sa pag kaka kinis nya

    TumugonBurahin
  4. meron din ako nya kaso medyo umusbong yung sa labasang bilog nito

    TumugonBurahin
  5. meron din ako niyan sa katunayan bigay lamang sakin ng kaibigan ko nakita ito sa isang lumang bahay dito sa baco oriental mindoro nakalagay ito sa isang bote pitonng(7) magkakasama ..sa ngayon lima(5) na lamang ang iniingatan ko kasi naipamahagi ko na rin sa mga kaibigan ko.. sa totoo lang marami nag sasabi na hindi tunay un kasi nga marami nakikita nito sa dagat at pangkaraniwan nga lamang daw pero sa tingin ko tunay ito kasi lumalakad sa kalamansi at suka kaso lamang hindi ko alam ang pag gamit dito

    TumugonBurahin
  6. Akin nlng yan bigay mo nlng saakin Justine garejo

    TumugonBurahin
  7. Interesado ako sa mga libro ng lihim na karunungaat Alan ko run na Hindi pwdeng gamitin sa masama dahil may balik into. I just want to seek for my own knowledge, and if in case I can used those method in good purposes why not .

    TumugonBurahin
  8. Anong dasal po ang ginagamit po dito sa oracion na ito.upang ito po ay umipikto.

    TumugonBurahin
  9. Meron po ako na ganyan at iba pa po na ???🤫🤫🤫

    TumugonBurahin
  10. Anong pangalan ang shell na ito

    TumugonBurahin